วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2552

กว่าจะมาเป็น “สามีจำเป็น”

กว่าจะมาเป็น “สามีจำเป็น”

ปัจจุบัน กันยายน พ.ศ. ๒,๕๕๒ อาตมาบวชเป็นพระ เคยมีเพื่อนผู้หญิงขอให้ช่วยเรื่องทำแท้ง ถามว่าที่ไหนได้บ้าง ที่ไหนปลอดภัย ตอนนั้นยังเรียนอยู่จึงช่วยเหลือเพื่อนไม่ได้ และเพื่อนจำต้องทำแท้งไป จากเหตุการณ์นั้นเอง ทำให้รู้สึกผิดอยู่ตลอดเวลา แม้ว่ากรรมนั้น ตนจะไม่ได้เป็นผู้ก่อ แต่สรรพสัตว์มีทุกข์เดือดร้อนมาหาเราแล้ว เคยตั้งใจว่าจะช่วยเหลือเพื่อนที่มาขอร้องเราให้ได้ แต่ก็ทำไม่ได้ ทำให้ค้างคาใจมาถึงทุกวันนี้

ณ วันนี้ อาตมาภาพ ได้บวชพระมาหนึ่งปี มีความสงบสุขในผ้าเหลืองมากพอควรสำหรับตนเองแล้ว ได้โปรดโยมพ่อ, โยมแม่ และโยมน้อง สมควร หมดห่วงแล้ว จึงคิดว่าอยากช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ แต่เพราะยากจนไม่มีเงิน ไม่ชอบเรี่ยไร เรียกเงินจากชาวบ้าน จึงเป็นพระสงฆ์ที่ไม่มีรายได้ ไม่ได้รับกิจนิมนต์ พ่อแม่ก็ยากจนทั้งคู่ ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะลาสิกขาเพื่อโปรดสัตว์ เพราะเห็นว่าการบวชพระแม้จะเทศนาโปรดสัตว์ได้นั้น แต่หากเขาไม่ถึงที่ ไม่มีทุกข์จริงๆ การเทศนานั้นก็ไร้ประโยชน์ คนเราไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา ไม่ทุกข์ขึ้นมา ไม่เห็นคุณค่าของพระ ดังนั้น พระจึงมองว่าจะช่วยสรรพสัตว์นี้ได้อย่างไรบ้าง วิธีใดบ้าง และคิดได้ว่าการเกิดเป็นมนุษย์นั้นแสนยาก แต่ข่าวการทำแท้ง และธุรกิจทำแท้งก็รุ่งเรืองอยู่มากในปัจจุบัน ทำให้คิดอยากช่วยชีวิตเด็กทารกที่บริสุทธิ์นั้น พวกเขาไม่ได้ทำผิดอะไรเลย ไม่แม้แต่จะได้มีโอกาสออกความเห็นใดๆ ว่าแม่จ๋า หนูขอโอกาสเกิดเป็นลูกของแม่ หนูจะเป็นเด็กดีให้แม่ภูมิใจ ขอให้แม่ให้โอกาสหนูเกิดมาดูโลกก่อนเถิด ไม่เลย เด็กทารกที่บริสุทธิ์ไม่มีความผิดนั้น ไม่อาจพูดหรือโต้แย้งอะไรได้ แต่เขากลับต้องตายตั้งแต่ยังไม่ทันมองดูโลกใบนี้ และแม่ของเด็กนั้นก็ไม่ผิด อย่าได้โทษใครเลย ทุกคนล้วนถูกบีบบังคับโดยกรรมทั้งสิ้น เราเป็นมนุษย์ มีกรรมเช่นกันทุกคน เกิดมาไม่มีใครพ้นกรรมได้ การช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์นั้นเป็นสิ่งมีค่าเสียยิ่งกว่าการบวชเป็นพระแล้วเอาเวลาไปสร้างวัด มีคำกล่าวว่าการช่วยชีวิตคนหนึ่งคนมีกุศลยิ่งกว่าการสร้างโบสถ์เสียอีก เพราะวัตถุที่ไม่มีชีวิตจิตใจ ไฉนเลยจะเทียบเท่าชีวิตเพื่อนมนุษย์ได้

ผ้ากาวสาวพัตรนี้ ช่างสงบสุขเหลือเกิน พ้นแล้วจากความวุ่นวาย ไม่มีสมบัติใดในโลกที่จะเทียบเท่าได้อีกแล้ว เว้นแต่ชีวิตเพื่อนมนุษย์นั้น หากเอาผ้าเหลืองมาแลกได้ ก็นับว่าคุ้มที่จะลาสิกขา การลาสิกขาเพื่อเป็นสามีจำเป็น สักปีสองปี โปรดแม่และลูกสองชีวิต ให้หญิงสาวกลายเป็นแม่คน และเด็กทารกมีชีวิตเป็นมนุษย์โดยสมบูรณ์นั้น คิดว่าไม่เสียหลายแน่นอน แม้เสียเวลาไปบ้าง แต่เด็กหนึ่งคนมีชีวิตอยู่ได้ ๖๐ ถึง ๗๐ ปี นั้นคุ้มกว่า

อาตมาได้อธิษฐานถวายลูกเมียในอนาคตให้หลวงปู่เทสก์ เพื่อขอให้ปฏิบัติธรรมให้ได้มรรคผล จึงไม่คิดมีครอบครัวอีก แต่การช่วยผู้มีท้องก่อนสมรสนี้ ไม่ทราบว่าจะเป็นผลประการใด อนึ่ง อาตมาก็มีเพื่อนที่ไม่คิดที่จะมีครอบครัวในอนาคตอยู่มาก หากอาตมาไม่สามารถทำกิจเป็น “สามีจำเป็น” ได้ก็จะลองหาวิธีติดต่อเพื่อนที่ยอมทำกิจนี้ เพื่อหาทางออกให้ต่อไป จึงได้ทำเว็บไซต์นี้ขึ้นเพื่อโปรดสัตว์เป็นการเบื้องต้น ก่อนที่จะสายเกินไป

ขอพระแม่กวนอิมคุ้มครองเพื่อนหญิงที่ประสบเคราะห์กรรมทุกท่าน ให้ผ่านพ้นวิกฤติของชีวิต มรสุมที่รุมเร้ามาในช่วงนี้ได้ด้วยดี ขอให้พระกษิติครรภ์โปรดฉุดช่วยไถ่ถอนกรรมใดๆ ที่ท่านทั้งหลายได้รับอยู่ขณะนี้ หากได้สำนึกความผิดบาป พร้อมที่จะกลับตัวกลับใจเป็นคนใหม่แล้ว ขอให้ท่านได้โอกาสที่จะกลับตัวกลับใจ ก่อนที่จะสายเกินไปด้วยเถิด

1 ความคิดเห็น:

  1. อาจจะนานไปนิด....หวังว่าเจ้าของคงเข้ามาอ่านนะ อิอ...
    ก็รู้สึกว่าชอบนะ สนใจด้วยแหละ...อยากทำบุญ
    ..
    ..
    ติดต่อได้ทางไหนบ้านก็บอกด้วยนะ หรือติดต่อเรามาที่เฟชบุคก็ได้
    dark_destiny_hades@hotmail.com (เมลนี้นะ)
    ที่อยากไห้ติดต่อมาก็ เพื่อเป็นการยืนยันว่าเจ้าของยังอยู่..
    ..
    อีกอย่างนึง ที่ต้องการไห้ติดต่อกันทาง เฟชบุคก็เพราะว่ามันง่ายกว่าทางอื่นๆๆ อยู่มากและเป็นที่รู้จักด้วย...

    ตอบลบ